.

Boeing 787 Dreamliner hạ cánh khẩn cấp khi bay thử nghiệm

.

(ĐNĐT) - Ngày 9-11, một máy bay Boeing 787 Dreamliner bay thử nghiệm đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Texas do khói bốc lên từ buồng lái. Đây là vụ việc nghiêm trọng buộc người ta phải xem xét kỹ lưỡng về tương lai của loại máy bay chở khách khổng lồ này.

Chiếc Boeing 787 tại sân bay Laredo, Texas ngày 9-11. Ảnh: AP

Cơ quan quản lý hàng không Hoa Kỳ (FAA) cho biết chiếc Dreamliner hai động cơ đã tiếp cận sân bay Laredo và hạ cánh an toàn. Những người trên máy bay đã thoát ra ngoài bằng dù khẩn cấp. 

Hiện chưa rõ nguyên nhân khói bốc lên từ buồng lái.

Chiếc Boeing 787 dùng hợp kim carbon trọng lượng nhẹ này đã trễ so với kế hoạch bay ba năm sau nhiều lần trì hoãn do lỗi kỹ thuật về động cơ và các vấn đề về dây chuyền cung ứng.

Gần đây đã có một suy đoán trong ngành rằng máy bay này sẽ tiếp tục trì hoãn bay. Tuần trước, Boeing cho biết chương trình của họ đang thực hiện đúng kế hoạch giao đợt hàng đầu tiên vào quí đầu năm 2011.

Trong một diễn biến khác, ngày 10-11, Singapore Airlines cho biết sẽ thay thế các động cơ của 3 trong số các máy bay Airbus A380 của hãng sau vụ nổ động cơ của máy bay A380 của hãng Qantas tuần trước.

Theo đó, các động cơ Rolls Royce trên 3 máy bay của Singapore Airlines hiện đang nằm tại Sydney, Melbourne và London sẽ được thay mới nhưng vẫn là mẫu Rolls Royce với một vài đặc tính khác.

Quang Hiển (Theo AP, Reuters)

;
.
.
.
.
.