.

Đại tướng Kim Jong-un là nhân vật số hai ở Bình Nhưỡng

Các nhà phân tích ngày 8-11 cho rằng, Kim Jong-un, người kế nhiệm nhà lãnh đạo Kim Jong-il, đã chính thức được xem là nhân vật số hai trong hệ thống chính trị của CHDCND Triều Tiên sau khi tên của vị Đại tướng 27 tuổi này lần đầu tiên được đặt kế tiếp cha của mình.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên cho biết, danh sách Ủy ban lễ tang Nhà nước đối với ông Jo Myong Rok - Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng CHDCND Triều Tiên - bao gồm nhà lãnh đạo Kim Jong-il và Kim Jong-un cùng 169 thành viên khác. Ông Jo Myong Rok qua đời vào ngày 7-11 vì bệnh tim, thọ 82 tuổi.

Baek Seung-Joo thuộc Viện Phân tích quốc phòng Triều Tiên cho hay, Đại tướng Kim Jong-un đã chính thức là nhân vật số hai trong hệ thống chính trị của quốc gia miền Bắc. Theo ông Baek Seung-Joo, một danh sách chính thức như thế là sự định hướng tốt đối với hệ thống cấp bậc chính trị ở CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, ông Baek Seung-Joo nói rằng, có thể Đại tướng Kim Jong-un sẽ không đảm trách các vị trí quyền lực trống trong quân đội do ông Jo Myong Rok qua đời.
 
P.NGUYÊN
;
.
.
.
.
.