.

Một người Việt thiệt mạng trong vụ cháy nhà 9 tầng ở Pháp

.

(ĐNĐT) - 7 người thiệt mạng, trong đó có một người Việt Nam, trong vụ cháy một khu nhà nghỉ 9 tầng dành cho công nhân nhập cư tại thành phố Dijon, miền đông nước Pháp tối 13-11.

Nhân viên cứu hỏa tại tòa nhà bị cháy. Ảnh: THX

Một người đã chết sau khi nhảy từ tầng 7 của tòa nhà và 6 người còn lại chết do hít khói độc. Hơn 130 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện, nhiều người trong số họ nhập viện do hít phải khói từ đám cháy.

Trong số những người chết, có 2 người từ Senegal, 1 người Algeri và 1 người Việt Nam. Ba người còn lại có quốc tịch Pháp.

Những người lính cứu hỏa cho biết, ngọn lửa bùng phát trong một thùng rác để gần kề với tòa nhà vào lúc 1 giờ 30 (00 giờ 30 GMT). Ngọn lửa đã nhanh chóng lan từ đó đến bên hông của tòa nhà.

Trong khi đó, một quan chức tại văn phòng thị trưởng cho biết ngọn lửa đã bị gió thổi bốc lên bức tường của tòa nhà.

Một số nạn nhân đã hít khói độc, nhiều người bị thương trong khi cố thoát ra khỏi đám cháy, số khác đã nhảy ra khỏi các cửa sổ. Có 4 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo AFP, tòa nhà này thuộc sở hữu của hãng địa ốc nhà nước, Adoma, một công ty chuyên về xây dựng nhà cửa cho người nhập cư. Tòa nhà này có thể chứa đến 180 người ở. Vào lúc đám cháy xảy ra, có 141 người bên trong. Trong số những người bị thương có 21 trẻ em.

Quang Hiển (Theo BBC, Reuters)

;
.
.
.
.
.