.

Trước thềm Hội nghị G20: Biểu tình phản đối toàn cầu hóa

.

Các nhà chức trách Hàn Quốc hôm qua (8-11) đã bắt giữ 4 người xung đột với cảnh sát chống bạo động trong các cuộc tuần hành chống toàn cầu hóa trước thềm hội nghị thượng đỉnh nhóm các nước phát triển và mới nổi (G20) diễn ra trong tuần này.

Mô tả ảnh.
Các cuộc biểu tình đã diễn ra ở Seoul. (Ảnh: AP)

Hãng AP cho hay, khoảng 20.000 người đã tuần hành tại một quảng trường lớn ở thủ đô Seoul vào ngày 7-11, tức trước 4 ngày Hàn Quốc chính thức chủ trì hội nghị G20. Ban đầu, tuần hành diễn ra trong hòa bình. Nhưng sau đó, một số người biểu tình đã xung đột với cảnh sát chống bạo động. Lực lượng cảnh sát phải dùng hơi cay để ngăn cản những người biểu tình. Theo một quan chức cảnh sát Seoul, các nhà chức trách ngày 8-11 tiến hành điều tra đối với 4 người bị bắt giữ.

Các cuộc biểu tình nhằm phản đối toàn cầu hóa và cho rằng, G20 không tập trung vào vấn đề tạo ra việc làm mới hay bảo vệ các chương trình xã hội. Nhà hoạt động Lee Chang-geun cáo buộc G20 không xây dựng các biện pháp có ý nghĩa để hạn chế đầu cơ vốn tài chính và thúc đẩy cắt giảm chi tiêu công về an sinh xã hội. Ông Lee Chang-geun nói rằng, một cuộc tuần hành lớn khác sẽ diễn ra vào ngày 11-11, ngày khai mạc hội nghị G20.

Hiện cảnh sát và quân đội Hàn Quốc đang tăng cường tuần tra, thắt chặt an ninh nhằm ngăn chặn các cuộc biểu tình tiến xa hơn, cũng như các nhóm khủng bố.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.