Người đi mua sắm dịp nghỉ lễ Giáng sinh trên đại lộ Michigan trong tuyết rơi dày. Ảnh: Reuters |
Đợt bão tuyết đã làm tắt đường, hủy các chuyến bay tại New York và gây thiệt hại trên khu vực đông bắc Mỹ. Tại đó, các luồng mua sắm dưới mức dự báo của ShopperTrak 11,2% vào ngày 26-12 và giảm 13,9 % vào hôm 27-12.
Toàn bộ doanh số bán hàng trong thời điểm từ tháng 11 đến tháng 12 đang trên đà tăng khoảng 4%, giúp gia tăng mạnh mẽ đợt bán hàng từ tháng 11 đến ngày 23-12. Vào hôm trước ngày Giáng sinh, doanh số bán ra đặc biệt cao.
Theo Reuters, chuyên gia kinh tế Michael Niemira, Giám đốc Trung tâm mua sắm quốc tế cho biết, đợt bão tuyết có thể làm giảm doanh số tháng 12 khoảng 0,5% và có thể sẽ tăng lại trong tháng 1.
Quang Hiển
Quang Hiển