.

Cả 6 lò phàn ứng đã được đấu nối nguồn điện

.
(ĐNĐT) - Cả 6 lò phản ứng tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi đã được đấu nối với nguồn điện bên ngoài, Công ty điện lực Tokyo cho biết.

Mô tả ảnh.
Bên trong phòng điều khiển lò phản ứng số 3, ngày 22-3 (Ảnh: AP)
Điện lực Tokyo đã khôi phục điện chiếu sáng trong phòng điều khiển của lò phản ứng số 3. Việc này được mong đợi sẽ cho phép tiến hành nhiều công việc chuyên sâu khác nhằm đưa cuộc khủng hoảng hạt nhân vào tầm kiểm soát và tái khởi động lại các chức năng làm mát quan trọng của các lò phản ứng.

Phó Giám đốc Điện lực Tokyo, Sakae Muto nói rằng: “Tôi nghĩ tình hình sẽ tiến triển theo chiều hướng tốt hơn, nhưng vẫn còn quá sớm để nói rằng mọi chuyện đã ổn định”.

Phát ngôn viên của Cơ quan an toàn hạt nhân chính phủ Nhật, Hidehiko Nishiyama cho biết trong một cuộc họp báo khác vào chiều 22-3, nếu nguồn điện đã hoạt động, tình hình thực tế tại nhà máy sẽ trở nên “sáng sủa” và chính quyền đã có thể kiểm tra liệu các biện pháp đã đủ để kiềm chế cuộc khủng hoảng hay chưa.

Ngoài ra, ông Nishiyama cũng tái khẳng định, một sự cố “nóng chảy” hoàn toàn hoặc rơi vào tình huống nguy kịch sẽ khó xảy ra.

Việc cung cấp nguồn điện là rất cần thiết để khôi phục các thiết bị như thông gió để lọc các chất phóng xạ trong không khí và các thiết bị đo đạc trong phòng điều khiển cũng như khôi phục các chức năng làm mát đã bị hỏng sau động đất và sóng thần.

Quang Hiển (Theo Kyodo)
;
.
.
.
.
.