.

Hơn 175 người chết và bị thương do động đất ở Myanmar

.
(ĐNĐT) - Số người chết do trận động đất tối 24-3 tại Myanmar đã lên đến 65 và số người bị thương là 111.

Mô tả ảnh.
Các y tá di chuyển các bệnh nhân sau trận động đất làm rung chuyển Bệnh viện Chiang Rai, tỉnh Chiang Rai, Thái Lan, tối 24-3-2011. Ảnh: AP
Theo Cơ quan Khảo sát địa lý Mỹ, trận động đất mạnh 6,8 độ Richter và tâm chấn nằm ở thị trấn Tachileik, một vùng núi nằm dọc theo biên giới với Thái Lan. Tuy nhiên, tại thủ đô Bangkok của Thái Lan và Hà Nội của Việt Nam cách xa hàng trăm km người ta vẫn cảm nhận được rung chấn.

Đài phát thanh Myanmar thông báo ngày hôm nay, 41 người đã thiệt mạng và 48 người bị thương do động đất, 244 ngôi nhà, 14 ngôi chùa và 9 tỏa nhà chính phủ đã bị hư hại.

Tuy nhiên, theo tin mới nhất từ Tân Hoa Xã, số người thiệt mạng đã là 65 và 111 người bị thương.

Một quan chức của Chương trình Lương thực thế giới của LHQ cho biết, có nhiều thương vong tại làng Mong Lin, cách Tachileik khoảng 8 km. Tại đó, đã có 29 người chết và 16 người bị thương.

Một quan chức khác của LHQ cho biết, thuốc men sẽ được gửi tới những vùng bị ảnh hưởng sớm nhất có thể, cùng với các nhóm đánh giá phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Myanmar.

Somchai Hatayatanti, Tỉnh trưởng Chiang Rai, Thái Lan cho biết, hàng chục người đã bị thương nhẹ ở phía Thái Lan. Một số vết nứt đã được phát hiện trên các tòa nhà tại trung tâm thị trấn Chiang Rai, cách tâm chấn khoảng 90 km, trong đó có cả bệnh viện và hội trường thành phố.

Quang Hiển (Theo AP, THX)
;
.
.
.
.
.