.

Máy bay chiến đấu của Mỹ rơi tại Libya

.
(ĐNĐT) - Ngày 22-3, một máy bay chiến đấu F-15E của Mỹ đã rơi xuống khu vực phía đông Lybia sau khi bị sự cố về kỹ thuật, quân đội Mỹ cho biết.

Mô tả ảnh.
Người dân xem chiếc máy bay F-15E của không lực Mỹ sau khi rơi gần thành phố Benghazi ngày 22-3-2011. Ảnh: Reuters
Chiếc F-15E đã rơi xuống gần khu vực chiếm đóng của quân nổi dậy tại Benghazi sau đêm không kích thứ ba của liên quân chống lại các lực lượng của nhà lãnh đạo Libya, Gaddafi. Tuy nhiên, giới chức quân đội Mỹ cho biết, không có dấu hiệu nào cho thấy chiếc máy bay đã bị bắn rơi.

Hai phi công đã thoát ra và hạ xuống đất an toàn tại 2 địa điểm khác nhau trên đất Lybia. Cả hai chỉ bị thương nhẹ sau khi thoát ra khỏi máy bay. Hiện các phi công đã được đưa ra khỏi Lybia.

Chiếc F-15E đã rơi xuống một đồng lúa mì và vỡ tung bên ngoài thị trấn Bu Mariem, cách Benghazi 38 km về phía đông. Vào chiều 22-3, xác máy bay đã cháy trơ trụi, chỉ còn lại hai cánh và phần đuôi.

Bộ chỉ huy quân đội Mỹ tại châu Phi cho biết trong một thông cáo rằng, có một phi công và một sĩ quan vũ khí trên chiếc máy bay bay từ căn cứ không quân Aviano tại Italia đến Lybia thì gặp sự cố.

Quân đội Mỹ đã điều một máy bay Osprey hai động cơ từ tàu đổ bộ USS Kearsarge của Mỹ cách bờ biển Lybia 160 km để đón viên phi công và đưa về tàu để chăm sóc.

Vụ rơi máy bay là tổn thất đầu tiên đối với chiến dịch không kích của Mỹ và các nước phương Tây sau 3 đêm tấn công vào lực lượng phòng không của ông Gaddafi.

Quang Hiển (Theo CNN, BBC)
;
.
.
.
.
.