.

Bão lốc tàn phá miền nam nước Mỹ

.
Bão dữ dội kèm theo hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá 6 bang miền nam nước Mỹ, làm hơn 220 người chết. Ngày 28-4, các nhà chức trách ước tính con số này sẽ tiếp tục tăng.   

Mô tả ảnh.
Tìm kiếm người mất tích trong đống đổ nát tại bang Alabama.   Ảnh: AP
 
Cơ quan Quản lý khẩn cấp bang Alabama xác định có 131 người thiệt mạng. Trong khi đó, con số này được ước tính tại Mississippi là 32 người, Tennessee: 30 người, Arkansas: 11 người, Georgia: 10 người, Virginia: 8 người và 2 người ở Louisiana. Trung tâm dự báo bão ở Norman thuộc bang Oklahoma đã nhận 137 báo cáo về lốc xoáy ở khắp khu vực trong đêm 27-4.

Theo nhà khí tượng học Dave Imy, số người chết trong bão lốc lần này cao nhất kể từ năm 1974 đến nay. Hãng AP cho biết, Tổng thống Barack Obama đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và ra lệnh cứu trợ liên bang theo đề xuất của Thống đốc Alabama, ông Robert Bentley. Theo đó, 2.000 binh sĩ thuộc lực lượng quốc gia được triển khai để tìm kiếm những người mất tích. Một trong những vùng bị bão tàn phá nặng nề nhất là Tuscaloosa, thành phố có hơn 83.000 dân. Khắp Tuscaloosa, giao thông trở ngại do cây cối và đường dây điện ngã đổ. Tại Alabama, khoảng một triệu người sống trong cảnh bị cắt điện.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.