.

Brazil: Thảm sát trường học, 12 người chết

.
Mô tả ảnh.
Gia đình các nạn nhân đã sốc khi nghe thông tin thảm sát. Ảnh: AP
Wellington Oliveira - một cựu học sinh 23 tuổi - ngày 7-4 (đêm 8-4, giờ Việt Nam) đã vào trường học ở Rio de Janeiro và xả súng khiến 12 học sinh thiệt mạng và 13 học sinh khác bị thương, trong đó 2 người nguy kịch. Đây là vụ thảm sát ở trường học nghiêm trọng nhất trong lịch sử Brazil.

Hãng AP dẫn lời các nhân chứng cho biết, Oliveira tiến vào trường Tasso da Silveira với 2 khẩu súng ngắn và một băng đạn. Y đã yêu cầu các học sinh quay mặt vào tường và nhắm bắn vào đầu các nạn nhân.

Các gia đình nạn nhân đã sốc vì vụ tấn công và chuẩn bị để tổ chức tang lễ vào ngày 8-4 (giờ địa phương). Trong khi đó, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff khẳng định sẽ có mặt tại tang lễ và tuyên bố quốc tang 3 ngày. Bà cho rằng, đây là vụ việc không bình thường ở đất nước Brazil vốn hiếm khi xảy ra vụ thảm sát trong trường học mặc dù thành phố Rio de Janeiro thường có các vụ bạo lực của những băng đảng ma túy. Động cơ của kẻ sát nhân vẫn chưa được làm rõ. Song, theo các nhà chức trách, Oliveira đã để lại một bức thư tuyệt mệnh, trong đó nói rằng mình bị AIDS.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.