.

Cha con cựu tổng thống Mubarak bị tạm giam

.
ĐNĐT) - Ngày 13-4, tòa án Ai Cập cho biết, Tổng thống Ai Cập bị lật đổ Hosni Mubarak đã bị tạm giam trong vòng 15 ngày. Truyền thông nước này cho biết hai con trai ông Mubarack cũng đã bị giam giữ.
Mô tả ảnh.
Cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak (Ảnh: Reuters)
Trong một thông báo trên trang Facebook của tòa án, một phát ngôn viên cho biết, công tố viên Abdel Maguid Mahmoud đã ra lệnh giam giữ cha con ông “như là một phần của cuộc điều tra việc lạm dụng vũ lực chống lại người biểu tình trong cuộc nổi dậy vào tháng 1 và tháng 2”.

Bộ Trưởng Tư pháp Mohamed Abdel Aziz el-Gendy cho biết hôm 12-4 rằng, cơ quan thi hành pháp luật đã bắt đầu thẩm vấn ông Mubarak và Gamal, con trai thứ hai của ông tại Sharm el-Sheikh.

Ông Mubarak và các con bị cáo buộc xúi giục bắn vào những người biểu tình trong cuộc nổi dậy kéo dài từ 25-1 đến 11-2, khi ông Mubarak không chịu từ chức. Gần 800 người đã thiệt mạng trong cuộc nổi dậy.

Người ta vẫn chưa rõ nơi ông Mubarak bị giam giữ. Trước đó, truyền hình Ai Câp cho biết, hai con trai của ông cũng bị giam giữ. “Tòa án đã quyết định giam giữ Gamal và Alaa trong 15 ngày để phục vụ cho cuộc điều tra”, truyền hình cho biết.

Cựu Tổng thống Hosni Mubarak đã nhập viện hôm 12-4 tại bệnh viện el-Sheikh sau khi ông chịu một cơn đau tim trong khi bị thẩm vấn, truyền hình nhà nước Ai Cập cho biết.

Ông Mubarak đã được chuyển vào phòng hồi sức tại Bệnh viện quốc tế el-Sheikh, tại khu nghỉ mát Hồng Hải. Vợ ông Suzanne và hai con trai Alaa và Gamal đã ở bên ông tại bệnh viện.

Sau khi từ chức, ông Mubarak và gia đình ông đã dời đến nơi ở tại Sharm el-Sheikh. Mặc dù chỉ có ông bị cấm đi lại, sự tự do của thân nhân của ông cũng bị ảnh hưởng do các quy định của quân đội.

Quang Hiển (Theo AP)
;
.
.
.
.
.