.

Italia ngăn làn sóng nhập cư

.
Mô tả ảnh.
Những người di cư chờ đợi tàu ở đảo Lampedusa.  (Ảnh: AP)
Ngày 4-4, Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi đã đối thoại với các nhà lãnh đạo Tunisia nhằm ngăn làn sóng di cư bất hợp pháp từ Bắc Phi vào châu Âu. Những người di cư Bắc Phi hiện đổ ào ạt đến Lampedusa - một đảo nhỏ của Italia.

Thủ tướng Berlusconi thúc giục các nhà lãnh đạo Tunisia nỗ lực ngăn chặn người dân thất nghiệp ở nước này băng qua Địa Trung Hải để đến đảo Lampedusa. Theo AP, khoảng 23.000 người di cư bất hợp pháp, phần lớn là người Tunisia, đã đến Italia từ giữa tháng 1 vừa qua khi Tổng thống Zine el-Abidine Ben Ali bị lật đổ trong cuộc cách mạng hoa nhài. Riêng trong tháng 3, 78 chiếc tàu chở người di cư đã cập Lampedusa. Các lãnh đạo mới của Tunisia hàm ý rằng, ông Berlusconi sẽ đối mặt với các cuộc đàm phán khó khăn về vấn đề này. Cuối tuần qua, Bộ Ngoại giao Tunisia bác bỏ các nguồn tin cho rằng có thỏa thuận giữa Chính phủ Tunis và Rome về việc đối phó với người di cư.  

Ông Berlusconi cũng kêu gọi sự hỗ trợ từ các nước châu Âu khác bởi làn sóng nhập cư không chỉ là vấn đề riêng của Italia.

BÌNH YÊN
;
.
.
.
.
.