.

Libya ngừng hoạt động quân sự ở Misrata

Các nhà chức trách Libya ngày 24-4 cho hay, Chính phủ đã ngừng các hoạt động quân sự ở Misrata nhằm cho các thủ lĩnh bộ tộc địa phương cơ hội đàm phán với lực lượng nổi dậy.

Song, Thứ trưởng Ngoại giao Khaled Kaim nói rằng, Chính phủ không rút quân ra khỏi thành phố cảng này. Lực lượng nổi dậy bác bỏ tuyên bố trên và cho biết các vụ nổ và tiếng súng vẫn vang lên ở Misrata vào sáng sớm 24-4.

Theo AP, các thủ lĩnh bộ tộc đang nỗ lực yêu cầu phiến quân ở thành phố Misrata hạ vũ khí trong 48 giờ, kể từ ngày 24-4, tức sau một ngày diễn ra xung đột dữ dội giữa các tay súng đối lập với lực lượng của ông Muammar Gaddafi. Misrata là thành phố lớn thứ ba ở Libya và cũng là thành trì chính của phe nổi dậy tại khu vực phía tây đất nước. Nếu đàm phán thất bại, các thủ lĩnh bộ tộc có thể đưa lực lượng ủng hộ trang bị vũ khí vào thành phố có 300.000 người này để chống lại quân nổi dậy.

Trước đó, hãng thông tấn TAP của Tunisia đưa tin: Ngoại trưởng Libya Abdelati Obeidi đã đến Tunisia vào ngày 23-4. Ông Obeidi được cho là sẽ đến đảo Cyprus. Song, một quan chức cấp cao của Cyprus không xác nhận nguồn tin này.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.