.

Thượng Hải điều tra bánh bao có hóa chất

Các nhà chức trách Thượng Hải đã thu giữ hơn 6.000 bánh bao hấp. Thị trưởng của thành phố này cũng ra lệnh mở cuộc điều tra sau khi phát hiện có thuốc nhuộm và các loại hóa chất không xác định.

Đây là vụ việc mới nhất trong hàng loạt scandal về an toàn thực phẩm ở Trung Quốc, vốn gây chấn động dư luận cách đây 3 năm với vụ bê bối sữa nhiễm bẩn làm ít nhất 6 trẻ em thiệt mạng và 300.000 trẻ bị ảnh hưởng. Tờ Thượng Hải nhật báo dẫn lời Thị trưởng Han Zheng nói rằng, bất kỳ ai bị phát hiện liên quan đến an toàn thực phẩm sẽ bị truy tố, những nhà sản xuất bất hợp pháp sẽ bị trừng phạt nặng theo luật pháp. Đồng thời, người đứng đầu Thượng Hải khẳng định kết quả điều tra sẽ được công khai.
Cuộc điều tra được tiến hành sau khi Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin về “bánh bao bắp” của Công ty thực phẩm Shenglu Thượng Hải dường như được nhuộm vàng và các sản phẩm khác có màu đen hoặc đã nhuộm xám. Theo cáo buộc, những bánh cũ đã được tái chế lại mới và nhà sản xuất đã sử dụng hóa chất nhưng không liệt kê trên nhãn bao bì theo quy định của pháp luật. 

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.