.

Tổng thống Nga cách chức hàng loạt sĩ quan cấp cao

.

Sáng 1-4, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh cách chức một loạt quan chức cao cấp của Bộ Nội vụ và sắc lệnh này có hiệu lực ngay lập tức.

Mô tả ảnh.
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: Getty
Những quan chức Nội vụ bị cách chức lần này gồm 10 người, trong đó có tám thiếu tướng và hai trung tướng cảnh sát, đều đứng đầu cơ quan Nội vụ của các tỉnh Kursk, Sverdlov, Voronezh và Kurgan, khu vực Perm, khu tự trị Khanty-Mansia, các nước Cộng hòa Kalmykia, Mordovia và Sakha-Yakutia cùng Giám đốc Học viện pháp luật Barnaul.

Trước đó, ngày 21-3, Tổng thống Medvedev đã ký sắc lệnh cách chức 6 viên tướng thuộc Bộ Nội vụ trong khuôn khổ cuộc sát hạch để thực hiện chương trình cải tổ lực lượng Công an thành Cảnh sát Nga.

Chánh Văn phòng Tổng thống Nga Sergey Naryshkin cho biết đến nay đã có 170 quan chức cao cấp Bộ Nội vụ Nga trải qua đợt sát hạch.

6 viên tướng vừa bị cách chức đều mang hàm Thiếu Tướng và thuộc diện "không qua được sát hạch." Cuộc sát hạch sẽ được hoàn thành trước ngày 1/6 tới.

Theo chương trình cải tổ nói trên, tổng biên chế của Bộ Nội vụ Nga sẽ giảm 20% vào cuối năm 2011 và còn 1,1 triệu người.

TTXVN

;
.
.
.
.
.