.

Tổng thống Obama sẽ công bố tái tranh cử

Theo các quan chức Đảng Dân chủ Mỹ, Tổng thống Barack Obama dự kiến công bố kế hoạch tái tranh cử vào tuần này. Ông cũng sẽ đệ trình hồ sơ tranh cử với Ủy ban bầu cử liên bang (FEC) vào ngày 4-4. Theo đó, FEC sẽ cho phép ông Obama bắt đầu quyên góp tiền cho chiến dịch tranh cử Tổng thống vào năm 2012.

Ông chủ Nhà Trắng hiện mắc kẹt trong cuộc đấu tranh ngân sách với các nghị sĩ Đảng Cộng hòa. Trong những tuần qua, ông cũng tập trung vào thông điệp rằng, Mỹ sẽ giảm sự phụ thuộc vào nguồn dầu mỏ từ nước ngoài, đồng thời đầu tư vào việc sáng tạo và giáo dục. Đây là những nội dung tâm điểm trong chiến dịch tái tranh cử vào Nhà Trắng của ông Obama.

AP dẫn kết quả các cuộc khảo sát cho thấy, cử tri Mỹ đang bị chia rẽ xung quanh sự ủng hộ dành cho Tổng thống Obama. Theo thăm dò của tổ chức Chính trị minh bạch và thực tế, 47,7% người Mỹ ủng hộ chương trình hiện tại của ông Obama, và 46,6% không ủng hộ. Các thăm dò cũng cho rằng, Tổng thống đương nhiệm sẽ đánh bại các ứng viên tiềm năng của Đảng Cộng hòa, bao gồm: Cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney, cựu Thống đốc bang Alaska Sarah Palin và cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich.

BÌNH YÊN
;
.
.
.
.
.