.

Trung Quốc sẽ tiêu thụ năng lượng hàng đầu

Lần đầu tiên Trung Quốc công khai thừa nhận rằng, đất nước này sắp vượt qua Mỹ để trở thành nhà tiêu dùng năng lượng hàng đầu thế giới.

Phó Tổng giám đốc Luật và Chính sách của Cơ quan Năng lượng quốc gia Ding Zhimin cho biết, vẫn chưa có thống kê cuối cùng, Trung Quốc vẫn là nhà tiêu thụ năng lượng lớn thứ hai. Song, phát biểu tại một cuộc thảo luận do Trung tâm Năng lượng sạch châu Âu - Trung Quốc có trụ sở ở Bắc Kinh tổ chức, bà Ding Zhimin khẳng định cường quốc châu Á này sẽ sớm chiếm giữ vị trí hàng đầu về sử dụng năng lượng.

Theo bà Ding Zhimin, tiêu thụ năng lượng bình quân đầu người ở Trung Quốc vẫn thấp hơn nhiều so với Mỹ. Tờ Trung Quốc nhật báo dẫn số liệu của Cục Thống kê quốc gia cho thấy, tổng tiêu thụ năng lượng của Trung Quốc vào năm 2010 là 3,25 tỷ tấn than đá tương đương (TCEs), tăng 5,9% so với năm trước đó. Tuy nhiên, đây chưa phải là thống kê cuối cùng về năng lượng được sử dụng ở Trung Quốc trong năm 2010 và Mỹ cũng chưa công bố con số của nền kinh tế số 1 thế giới.

Hãng Tân Hoa Xã trước đó dẫn nguồn tin từ Cơ quan Năng lượng quốc tế cho rằng, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ để trở thành nhà tiêu thụ năng lượng lớn nhất vào năm 2010.

BÌNH YÊN
;
.
.
.
.
.