.

Văn phòng ông Gaddafi bị san phẳng

.
(ĐNĐT) - Các lực lượng NATO đã san phẳng một tòa nhà bên trong tổng hành dinh tại Bab al-Azizyah của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi vào sáng sớm ngày 25-4, trong một hành động mà một tùy viên báo chí của chính phủ Gaddafi gọi là một nỗ lực nhằm ám sát Đại tá Gaddafi.

Mô tả ảnh.
Những người ủng hộ ông Gaddafi đã hô vang thách thức trên dinh thự của ông bị đánh phá trong một đợt không kích sáng sớm ngày 25-4
Các nhân viên cứu hỏa vẫn đang cố gắng dập lửa tại một tòa nhà đã bị thiêu rụi một phần sau vài giờ xảy ra vụ tấn công.

Một phóng viên của AFP cho biết, văn phòng của ông Gaddafi nằm trong khu dinh thự của ông ở Tripoli đã bị phá hủy trong một trận không kích sáng 25-4. Một phòng họp đối diện với văn phòng của ông Gaddafi cũng đã bị tàn phá nặng nề bởi vụ không kích.

Một tùy viên báo chí dấu tên cho biết, 45 người đã bị thương trong vụ tấn công. Trong đó, 15 người bị thương nặng và còn vài người khác đang mất tích.

Trước đó, căn cứ của ông Gaddafi đã từng bị tấn công, nhưng lực lượng NATO dường như đã tăng cường nhịp độ tấn công tại Tripoli trong những ngày gần đây. Hai ngày trước, một bãi đổ xe bên trên một boong-ke gần đó cũng đã bị tấn công.

Kể từ khuya ngày 22-4, các máy bay chiến đấu của NATO đã nhằm vào quận Bab Al-Aziziya, nơi đặt dinh thự của ông Gaddafi.

Mỹ, Anh và Pháp cho biết, họ sẽ không dừng các chiến dịch không kích Libya cho đến khi nào ông Gaddafi từ bỏ quyền lực.

Quang Hiển (theo AFP, Reuters)
;
.
.
.
.
.