.

Cựu Ngoại trưởng Pháp bảo vệ ông Gaddafi

Cựu Ngoại trưởng Pháp Roland Dumas đã đến Libya với tư cách luật sư để chuẩn bị hồ sơ pháp lý bảo vệ các nạn nhân trong những cuộc không kích của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Ông Dumas khẳng định sẵn sàng bảo vệ Tổng thống Libya Muammar Gaddafi nếu nhà lãnh đạo này bị đưa đến Tòa án quốc tế The Hague ở Hà Lan.

Vị Ngoại trưởng dưới thời Tổng thống Francois Mitterrand nói rằng, tại một bệnh viện, ông đã chứng kiến nhiều nạn nhân do các vụ không kích của NATO trong cuộc chiến ở Libya. Ông Dumas dẫn lời một bác sĩ cho biết, có đến hơn 20.000 người bị thương được điều trị tại bệnh viện. Song, NATO khẳng định lực lượng này chỉ nhằm vào các mục tiêu quân sự.

Cùng đi với ông Dumas có luật sư Jacques Verges - người tuyên bố mạnh mẽ rằng, mục tiêu của ông là “lật mặt thật của những kẻ ám sát”, hàm ý chỉ trích hành động quân sự của NATO chống Libya. Trong khi đó, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma cũng đến Tripoli vào ngày 30-5 để đối thoại với các nhà chức trách quốc gia Bắc Phi này nhằm thúc giục ông Gaddafi từ nhiệm.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.