.

Đánh bom kép tại Pakistan, hàng trăm người thương vong

.

(ĐNĐT) - Một vụ nổ kép đã xảy ra tại một trung tâm huấn luyện bán quân sự ở tây bắc Pakistan ngày 13-5, làm chết ít nhất 69 người. Đây là một vụ tấn công mà Taliban Pakistan tuyên bố là để trả thù cho cái chết của bin Laden.

Mô tả ảnh.
Các bác sĩ đang chữa trị một bệnh nhân trong vụ đánh bom kép, tại bệnh viện Peshawa, Pakistan, ngày 13-5-2011

Tại hiện trường, những mảnh kính vỡ nằm rải rác cùng với máu và thi thể người. Hai vụ nổ đã phá hủy ít nhất 10 xe tải nhẹ mà các tân binh đang tập trung để về nhà cho kỳ nghỉ ngắn vào cuối đợt huấn luyện.

Quan chức cảnh sát địa phương, Liaqat Ali Khan cho biết, ít nhất 69 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Bác sĩ Abdul Hameed Afridi của bệnh viện Lady Rieding tại Peshawa cho biết, 117 người đang được điều trị tại đây, trong đó có 40 người bị thương nặng.

Một quan chức cảnh sát Pakistan tên là Jahanzeb Khan cho biết, khoảng 6 đến 8 kilogram chất nổ đã được sử dụng trong một vụ nổ. Trong một vụ nổ khác, kẻ tấn công đã dùng bi và đinh để nâng cao số người chết.

Cảnh sát cho biết, một kẻ tấn công trạc 19, 20 tuổi đã cho khai hỏa một trong hai vụ nổ.

Một tân binh tên Abdul Wahid, người đã bị thương ở hai chân cho biết, tiếng nổ đầu tiên xảy ra ở giữa đường và sau đó thì một tiếng nổ lớn tiếp theo, mạnh hơn tiếng nổ đầu rất nhiều.

Đây là một vụ tấn công đẫm máu nhất tại Pakistan kể từ khi bin Laden bị lực lượng của Mỹ tiêu diệt hôm 1-5 tại Abbottabad. Các phiến quân Taliban thề sẽ trả thù cho việc giết hại bin Laden và phát động các cuộc tiến công trả đũa tại Pakistan.

Phát ngôn viên Taliban, Ahsanullah Ahsan cho biết: “Chúng tôi làm việc này là để trả thù cho vụ việc ở Abbottabad. Quân đội Pakistan cũng không thể bảo vệ đất nước của mình.”

Quang Hiển (theo AP)
;
.
.
.
.
.