.

Dominique Strauss-Kahn từ chức Tổng giám đốc IMF

.

(ĐNĐT) - Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đã từ chức và việc này "có hiệu lực ngay lập tức."

Mô tả ảnh.
Ông Dominique Strauss-Kahn đã từ chức Tổng giám đốc IMF. Ảnh: Reuters

 Ngày 19-5, ông Dominique Strauss-Kahn đã tuyên bố từ chức Tổng giám đốc IMF và cho rằng đây là sự tiếc nuối lớn lao nhưng buộc phải tập trung vào việc làm trong sạch tên tuổi của mình với những lời buộc tội tấn công tình dục.

Trong một lá thư gởi Ban lãnh đạo IMF vào cuối ngày 18-5, Dominique Strauss-Kahn tuyên bố mình vô tội.

“Tôi muốn bảo vệ tổ chức tài chính mà tôi đã phục vụ với sự cống hiến, và đặc biệt là tôi muốn dành hết sức mình, hết đời mình và hết năng lượng của mình để chứng tỏ rằng mình vô tội”, ông Strauss-Kahn viết.

Ông Strauss-Kahn còn cho biết, ông bác bỏ với sự khẳng định chắc chắn nhất có thể, đối với mọi lời cáo buộc chống lại ông.

Trong một tuyên bố ngắn ngủi của mình, ông ngỏ lời ngưỡng mộ người vợ mình, nhà báo Anne Sinclair, người mà ông nói là yêu quý nhất trên đời, và cũng nói đến “nỗi buồn vô hạn” của mình khi buộc phải từ bỏ công việc mà ông đã cống hiến.

Việc từ chức diễn ra giữa lúc các luật sư của ông đang chuẩn bị kháng án lên Tòa tối cao New York để đưa ông ra khỏi nhà tù khắc nghiệt Rikers Island vào ngày hôm nay, 19-5.

Luật sư Shawn P. Nauton viết trong một đơn xin tại ngoại rằng, ông Strauss-Kahn đã đồng ý nộp 1 triệu USD tiền mặt để được giam giữ tại nhà ở Manhattan với giám sát điện tử , đồng thời ông sẽ nộp hết các hồ sơ đi lại do LHQ cấp cho mình để “loại trừ mọi sự quan ngại rằng ông Strauss-Kahn sẽ hoặc có thể bỏ bồi thẩm đoàn của phiên tòa này mà ra đi”.

Người ta dự đoán, việc xin tại ngoại có vẻ sẽ có kết quả vào ngày 19-5.

Quang Hiển (theo CNN, AFP)
;
.
.
.
.
.