.

Giám đốc IMF hứng chịu sức ép từ chức

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner ngày 18-5 cho rằng, ông Dominique Strauss-Kahn không thể điều hành được Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) sau vụ tai tiếng gây chấn động xảy ra ở khách sạn Sofitel tại New York. 

Người đứng đầu cơ quan Tài chính Mỹ thúc giục IMF bổ nhiệm lãnh đạo lâm thời. Theo Hãng tin AP, đây là lần đầu tiên một quan chức cấp cao của Chính phủ Tổng thống Barack Obama bình luận công khai về vụ này. Tiếng nói của Mỹ đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định ai sẽ đảm nhận trọng trách hàng đầu tại cơ quan cho vay của toàn cầu. Tuy nhiên, ông Geithner từ chối đề cập chi tiết đến các cáo buộc chống lại Strauss-Kahn.

Tại thành phố Brussels của Bỉ, Bộ trưởng Tài chính Áo Maria Fekter kêu gọi ông Kahn từ chức và cho rằng, vị quan chức của IMF đã phá hủy hình ảnh của cơ quan này. Kể từ khi ông Kahn bị bắt vào cuối tuần qua, cấp phó John Lipsky tạm điều hành IMF.

Trong khi đó, AP cũng cho biết, người phụ nữ 32 tuổi tố cáo ông Kahn nói rằng, bà không hề biết người tấn công mình là một chính trị gia nổi tiếng của Pháp. Người dọn phòng này đến từ đất nước Tây Phi Guinea, một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới.

BÌNH YÊN
;
.
.
.
.
.