.

Ireland báo động an ninh

.
Quân đội Ireland ngày 17-5 đã vô hiệu hóa một quả bom trên xe buýt ở thị trấn Maynooth, cách thủ đô Dublin 25km, trước thềm chuyến công du lịch sử của Nữ hoàng Elizabeth II.

Mô tả ảnh.
Cảnh sát hiện diện trên đường phố Dublin. Ảnh: AFP/Getty Images
 
Hãng Reuters cho biết, cảnh sát đã nhận được nguồn tin về quả bom nhờ một cuộc điện thoại nặc danh. Các nhà chức trách còn phát hiện một thiết bị khả nghi khác tại hệ thống tàu điện ở ngoại ô Inchicore của Dublin và tiến hành điều tra. Hơn 8.000 cảnh sát, chiếm 2/3 lực lượng cảnh sát của Ireland, đã phong tỏa tất cả tuyến đường chính ở trung tâm Dublin và dựng các hàng rào dành cho khách bộ hành. 1.000 binh sĩ quân đội cũng được điều động.

Bộ Ngoại giao Anh nói rằng, chuyến công du 4 ngày của Nữ hoàng Elizabeth II vẫn diễn ra từ ngày 17-5, bất chấp có cảnh báo bom. Đây là chuyến thăm đầu tiên của người đứng đầu Hoàng gia Anh đến Ireland kể từ khi nước này giành độc lập vào năm 1922. Theo CNN, nhiều người Ireland vẫn không tin có chuyến công du này và việc Nữ hoàng Elizabeth II hiện diện tại Dublin, Kildare, Tipperary, Cork sẽ đánh dấu sự hòa giải giữa 2 nước láng giềng.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.