.

Mỹ bảo vệ chiến dịch tìm diệt Bin Laden

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder ngày 12-5 nói rằng, chiến dịch tấn công vào nơi ẩn náu của trùm khủng bố Osama bin Laden tại thị trấn Abbottabad ở Pakistan không phải là vụ ám sát, mà là “sứ mệnh tiêu diệt hoặc bắt giữ”.

Phát biểu của Bộ trưởng Holder được đưa ra sau khi các con trai của Bin Laden chỉ trích cuộc tấn công. Theo ông Holder, trong chiến dịch vào đầu tháng 5 của Mỹ, việc Bin Laden đầu hàng có thể sẽ được chấp nhận nếu y đưa ra đề nghị. BBC dẫn lời Bộ trưởng Holder cho rằng, lực lượng đặc nhiệm của Mỹ đã hành động phù hợp khi không có dấu hiệu cho thấy kẻ từng bị truy nã gắt gao nhất thế giới tuyên bố đầu hàng. Ông Holder tái khẳng định hoạt động tìm diệt Bin Laden diễn ra hợp pháp và luật pháp quốc tế cho phép nhằm vào mục tiêu thủ lĩnh của kẻ thù.

Cùng ngày, một máy bay không người lái của Mỹ đã bắn tên lửa vào các chiến binh ở Pakistan, khiến 8 người thiệt mạng. Đây là vụ tấn công thứ ba của lực lượng Mỹ vào vùng đất bị cáo buộc che chở cho Bin Laden và Taliban sau khi trùm khủng bố hàng đầu bị tiêu diệt.                                             

PHÚC NGUYÊN

;
.
.
.
.
.