.

NATO mở rộng mục tiêu ở Libya

Người đứng đầu lực lượng quân đội Anh, tướng David Richards, thúc giục Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mở rộng chiến dịch đánh bom khi cuộc nổi dậy chống Chính phủ Libya bước sang tháng thứ tư. Trong khi đó, đặc sứ của Liên Hợp Quốc (LHQ) cũng có mặt ở Tripoli vào ngày 15-5.

Phát biểu với tờ Sunday Telegraph, Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh cho rằng, cần gia tăng áp lực với Chính phủ Libya bằng các hoạt động quân sự. Ông Richards muốn NATO dỡ bỏ những quy định hạn chế mục tiêu đánh bom. Bất chấp phản đối của cộng đồng quốc tế, vị tướng này nhấn mạnh việc cần thiết ngăn chặn ông Gaddafi tiếp tục giữ quyền lực.

Đặc sứ LHQ tại Libya, Abdul Ilah al-Khatib, đến Tripoli để gặp gỡ Thủ tướng Libya Baghdadi Mahmudi. Trước đó, một phái đoàn quân nổi dậy Libya do ông Mahmoud Djibril dẫn đầu đã đến Mỹ và trao đổi với ông Tom Donilon, cố vấn của Tổng thống Barack Obama, nhằm tìm kiếm sự hậu thuẫn cả về tài chính lẫn ngoại giao. Tuy nhiên, trái với dự đoán, Washington không công nhận Hội đồng quốc gia lâm thời của lực lượng này.

BÌNH YÊN
;
.
.
.
.
.