.

Singapore tổng tuyển cử, PAP chiến thắng

.
Đảng cầm quyền Hành động của nhân dân (PAP) đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử được xem là cạnh tranh nhất kể từ khi Singapore độc lập vào năm 1965 đến nay.

Mô tả ảnh.
Thủ tướng Lý Hiển Long giữa vòng vây báo giới và những người ủng hộ.  Ảnh: Reuters
 
Kết quả cho thấy, PAP của Thủ tướng Lý Hiển Long giành được 81/87 ghế trong Quốc hội, so với 82/84 ghế trong cuộc bầu cử vào năm 2006. Song, Ngoại trưởng George Yeo, một trong những lãnh đạo của PAP, đã bị đánh bại khiến ông Lý Hiển Long mất đi một trợ lý đáng tin cậy.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Thủ tướng Lý Hiển Long nói rằng, với 7 ghế có được trong Quốc hội, Đảng Công nhân đối lập đã làm thay đổi quang cảnh chính trị. Đây cũng là lần đầu tiên phe đối lập giành được nhiều ghế như thế kể từ năm 1965 đến nay. “Cuộc bầu cử đã đánh dấu thay đổi khác biệt trong quang cảnh chính trị mà tất cả chúng ta phải điều chỉnh. Nhiều người mong muốn có tiếng nói của phe đối lập ở Quốc hội để kiểm tra Chính phủ PAP”, Thủ tướng Lý Hiển Long nói.

Theo AFP, các nhà phân tích hoan nghênh phát biểu của ông Lý Hiển Long nhưng nói rằng, họ không mong đợi những cải cách cụ thể. Nắm quyền Thủ tướng từ năm 2004, ông Lý Hiển Long đưa Singapore thoát khỏi cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu vào năm 2009. Năm ngoái, tăng trưởng kinh tế của Singapore - xã hội giàu có thứ hai châu Á (sau Nhật Bản) - lên 14,5%.

BÌNH YÊN
;
.
.
.
.
.