.

Tây Ban Nha: Hai trận động đất liên tiếp, ít nhất 10 người chết

.

(ĐNĐT) - Hai trận động đất liên tiếp nhau đã xảy ra tại vùng đông nam Tây Ban Nha, làm chết ít nhất 10 người và hàng chục người khác bị thương, gây thiệt hại lớn về nhà cửa.

TBN1-Reuters.jpg
Các tòa nhà sụp đổ sau trận động đất ở đông nam Tây Ban Nha (Ảnh: Reuters)

Cơ quan Khảo sát Địa lý Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất thứ nhất mạnh 4,5 độ Richter xảy ra lúc 5 giờ 05 phút chiều giờ địa phương ngày 11-5 (22 giờ 05 đêm 11-5 theo giờ Việt Nam). Trận động đất thứ hai mạnh hơn, với cường độ 5,1 độ Richter xảy ra lúc 6 giờ 47 phút giờ địa phương.

Cả hai trận động đất đều có tâm chấn nằm cách thành phố Lorca, thủ phủ vùng Murcia gần 60 km, sát với bờ Địa Trung Hải. Khu vực này cách thủ đô Madrid 350 km về phía nam-đông nam.

Giới chức Tây Ban Nha cho biết, ít nhất 10 người chết và hàng chục người bị thương đang được điều trị tại hiện trường và một bệnh viện dã chiến đã được thiết lập tại thành phố Lorca. Chính quyền thành phố Lorca cho biết, khoảng 270 bệnh nhân tại một bệnh viện ở đây đã được sơ tán bằng xe cứu thương do quan ngại sau khi tòa nhà của bệnh viện bị hư hại nhẹ.

TBN2-Reuters.jpg
Nhiều người dân Tây Ban Nha phải ngủ ngoài trời do lo sợ động đất (Ảnh: Reuters)

Đài truyền hình nhà nước Tây Ban Nha đưa tin từ hiện trường xảy ra động đất cho thấy, những khối đá lớn và gạch đã rơi xuống từ mặt tiền của một nhà thờ ở Lorca. Một quả chuông lớn cũng nằm trong đống đổ nát, rơi cách một phóng viên đưa tin khoảng 9 mét.

Những hình ảnh truyền hình cho thấy, các xe cộ bị nghiền nát một phần do gạch đá rơi xuống từ các vết nứt của các tòa nhà. Nhiều người dân hoảng loạn tụ tập ở những nơi công cộng.

“Tôi cảm thấy một chuyển động dữ đội, rồi sau đó là tiếng ồn và tôi quá sợ”, một người dân tại Lorca nói.

Nhiều người dân đã quyết định ở lại công viên và những khu vực trống do lo sợ dư chấn và nhà cửa sụp đổ.

Đây là trận động đất dữ dội nhất kể từ năm 1956, khi 12 người thiệt mạng và 70 người bị thương lúc xảy vụ động đất tại khu vực Granada, miền nam Tây Ban Nha.

Quang Hiển (theo AP)
;
.
.
.
.
.