.

Tổng Giám đốc IMF bị buộc tội hãm hiếp

.
(ĐNĐT) - Ngày 15-5, luật sư của Tổng Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn cho biết, ông Kahn đã bị kết tội quấy rối tình dục, cố tình hãm hiếp và bắt người trái phép.

Mô tả ảnh.
Tổng Giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn
Phó chỉ huy lực lượng Cảnh sát New York, Paul Browne cho biết, ông Dominique Strauss-Kahn đang bị cảnh sát giam giữ do có liên can đến một vụ cưỡng bức tình dục hôm 14-5 đối với một nhân viên khách sạn.

Trong một email, luật sư Benjamin Brafman cho biết, ông Strauss-Kahn đã bị kết án có hành vi xâm hại tình dục, cố tình hãm hiếp và bắt giam phi pháp.

Theo ông Browne, cảnh sát đã đưa nghi phạm xuống khỏi một máy bay của hãng Air France đi Paris tại Sân bay quốc tế John F. Kennedy, sau khi vụ việc được kết luận là xảy ra. Ông bị tạm giam và đưa về một đồn cảnh sát tại Manhattan để thẩm vấn.

Vụ việc xảy ra vào buổi trưa, khi cô nhân viên dọn phòng bước vào phòng của ông Strauss-Kahn tại khách sạn Sofitel. Ông Strauss-Kahn khi đó đang ở trong nhà tắm, rồi ông bước ra trong khi không hề mặc quần áo và túm lấy cô này.

Ông Strauss-Kahn đã đè cô nhân viên dọn phòng xuống hành lang trong căn phòng. Căn phòng này có phòng giải lao, hành lang, phòng khách, phòng ngủ và phòng họp. Theo lời kể của cô, ông Kahn đã kéo cô vào phòng ngủ và bắt cưỡng bức. Cô kháng cự nhưng sau đó ông Kahn đã lôi cô vào phòng tắm và tiếp tục cưỡng bức.

Sau đó cô đã thoát ra được và chạy lại tiền sảnh khách sạn và các nhân viên tại đó đã báo cho cảnh sát New York.

Lúc cảnh sát đến, Strauss-Kahm đã đi khỏi, để lại điện thoại di động tại khách sạn. Ông Browne cho rằng: “Ông ấy ra đi một cách vội vã. Nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện Roosevelt tại Manhattan và được điều trị các vết thương nhỏ.”

Chính quyền biết rằng người đứng đầu IMF đang trên một chuyến bay ra nước ngoài tại sân bay Kennedy. Cảnh sát New York đã yêu cầu những đối tác tại Cơ quan quản lý sân bay giữ chiếc máy bay lại.

Hai cảnh sát điều tra mặc thường phục tại sân bay đã lên máy bay “ngay trước khi máy bay đóng cửa” và họ phát hiện ông Strauss-Kahn ngồi ở ghế hạng nhất.

Ông Kahn không hề có sự kháng cự khi bị dẫn ra khỏi máy bay để về Sở cảnh sát New York.
 
Giám đốc quan hệ đối ngoại IMF Caroline Atkinson cho biết tổ chức này không có bình luận gì về vụ việc.

Từng là cựu bộ trưởng tài chính Pháp, là một nhà lập pháp và giáo sư kinh tế tại Paris, Strauss-Kahn đã trở thành Giám đốc điều hành thứ 10 của IMF vào tháng 11-2007. Ông hiện là lãnh đạo của đảng Xã hội Pháp (PS), là đối thủ chính của Tổng thống Nicholas Sarkozy trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp năm 2012.

Quang Hiển (theo CNN)
;
.
.
.
.
.