.

Tổng thống Mỹ tuyên bố Osama Bin Laden đã chết

.

Thủ lãnh của tổ chức khủng bố Al-Qaeda, Osama bin Laden đã bị giết chết và Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ loan báo chính thức tin này vào tối chủ nhật 1-5-2011 (tức trưa 2-5-2011 giờ Việt Nam).

Mô tả ảnh.
Osama bin Laden

Như vậy sau 10 năm, kể từ vụ khủng bố tấn công nước Mỹ ngày 11-9-2001, nay Mỹ mới tiêu diệt được kẻ chủ mưu vụ khủng bố kinh hoàng này và cũng là một trong những nguyên cớ khiến Mỹ tiến hành các cuộc chiến chống khủng bố tại Trung Đông và các nơi trên thế giới.

Theo các nguồn tin từ Nhà Trắng, Bin Laden năm nay 54 tuổi, đã bị bắt và giết chết trong một chiến dịch của lực lượng đặc nhiệm Mỹ và CIA tại một khu dân cư ở ngoại ô thủ đô Islamabad, Pakistan tuần qua, nay thi thể của ông này được chính phủ Mỹ sở hữu.

Nhiều nguồn tin từ các đài truyền hình Mỹ cũng cho biết, bin Laden bị giết bằng bom, và chính phủ Mỹ đã cho xét nghiệm AND để khẳng định chắc chắn đây là Osama bin Laden.

Khi tin này lọt ra ngoài, hàng đám đông dân chúng Mỹ đã tụ tập quanh các cổng của Nhà Trắng, reo mừng và hát quốc ca.

Việc tiêu diệt được trùm khủng bố Osama bin Laden phải mất 8 năm sau khi tổng thống George Bush tuyên bố hoàn tất chiến dịch ở Iraq và khẳng định sẽ truy nã bin Laden “dù sống hay chết”.

Ngay từ năm 2008, khi vận động tranh cử tổng thống, ông Obama đã hứa sẽ tiêu diệt được Osama bin Laden, và nay ông đã toại nguyện.

 

SGTT.VN

;
.
.
.
.
.