.

Tro núi lửa có thể ảnh hưởng đến trận chung kết Champions League

.
(ĐNĐT) - Ngày 24-5, hàng chục chuyến bay đã bị hoãn sau khi đám mây tro bụi phát xuất từ núi lửa Iceland đã tràn tới bầu trời nước Anh, thậm chí buộc Tổng thống Mỹ Barack Obama phải xem xét lại lộ trình công du của mình.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh từ vệ tinh Eumetsat cho thấy đám mây tro núi lửa đang di chuyển từ núi lửa Grimsvoetn của Iceland. Ảnh: AFP
Chỉ một năm sau vụ bùng phát núi lửa tại Iceland, lớn nhất kể từ hồi kết thúc chiến tranh thế giới thứ II, Anh quốc lại là nước đầu tiên phải hủy các chuyến bay từ London đến Scotland.

Hãng hàng không Hà Lan, KLM, hãng Aer Lingus của Ireland, và hãng hàng không giá rẻ Easyjet sau đó đã phải hủy một vài chuyến bay vào thành phố Newcastle, phía bắc nước Anh.

Các chuyên gia dự báo thời tiết cảnh báo rằng, vệt khói có thể đến châu Âu vào giữa tuần, đe doạ các kế hoạch tổ chức các sự kiện, từ Hội nghị thượng đỉnh G8 cho đến trận chung kết Champions League giữa Bercelona và Manchester United.

Hãng hàng không giá rẻ Ryanair cho biết, hãng này sẽ xem xét các khuyến cáo từ Cơ quan quản lý hàng không Ireland (IAA), không điều các chuyến bay đến Scotland đến trưa ngày 24-5.

Nạn nhân quan trọng của sự xáo trộn này chính là Tổng thống Mỹ Obama, ông buộc phải rời Ireland trước một ngày để tránh bị kẹt lại.

Ông Obama nằm trong số các lãnh đạo thế giới của các nước công nghiệp sẽ dự hội nghị thượng định tại miền Bắc Pháp từ thứ năm 25-5, vốn có thể bị gián đoạn nếu đám mây bụi đi xa nữa.

Trong khi đó, CLB Bercelona cho biết, họ sẽ quyết định vào hôm nay, 24-5, để xem xét kế hoạch bay tới London để dự trận chung kết ngày thứ bảy tới.

Quang Hiển (theo AFP)
;
.
.
.
.
.