.

Trung Quốc: 3 vụ nổ liên tiếp tại các cơ quan hành chính, 2 người chết

.
(ĐNĐT) - Giới chức Trung Quốc cho biết, sáng 26-5, các vụ nổ đã xảy ra trong vòng nửa giờ bên ngoài các tòa nhà chính phủ ở thành phố Phúc Châu, miền nam Trung Quốc, làm chết 2 người và bị thương ít nhất 6 người khác.

Mô tả ảnh.
Khói bốc lên từ một vụ nổ tại cơ quan chính quyền huyện Linjang, thành phố Phủ Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, ngày 26-5-2011 (Ảnh: AFP)
 
Ông Zhang, một quan chức cơ quan thông tin tỉnh Giang Tây cho biết, lúc 9 giờ 15 phút sáng nay, một vụ nổ đã xảy ra bên ngoài văn phòng của cơ quan tư pháp tại Phủ Châu, 10 phút sau đó một vụ nổ khác lại xảy ra ở tòa nhà chính quyền huyện và 15 phút kế tiếp, một chiếc xe phát nổ bên ngoài một cơ quan quản lý dược.

Tân Hoa xã cho biết, thủ phạm là một nông dân bất bình với cách hành xử của chính phủ. Trong khi đó, ông Zhang nói rằng, nguyên nhân của các vụ nổ đang được điều tra.

Ông Zhang cho biết, có 2 người đã thiệt mang trong các vụ nổ và 6 người bị thương. Tờ Giang Tây Nhật báo cho biết, trong hai người chết, có một người chết tại hiện trường và một người chết tại bệnh viên.

Theo Tân Hoa xã, tại văn phòng cơ quan tư pháp, vụ nổ đã làm vỡ nhiều cửa sổ và phá hủy một ô tô. Tòa nhà văn phòng của huyện Linchuan ở thành phố Phủ Châu có 10 ô tô bị phá hủy.

Nằm trong một vùng đất đa phần là đồng quê, thành phố Phủ Châu, với 4 triệu dân, đã chứng kiến sự phát triển nhanh và hỗn loạn, điển hình của các thành phố Trung Quốc trong những năm gần đây. Tranh chấp đất đai đã xảy ra bởi quá trình phát triển kinh tế đã xâm lấn đất nông nghiệp.

Quang Hiển (theo AP)
;
.
.
.
.
.