.

Trung Quốc điều tra việc buôn bán trẻ em

Tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc bắt đầu điều tra về thông tin các nhà chức trách đã giữ ít nhất 16 trẻ sơ sinh do vi phạm quy định kế hoạch hóa gia đình, đưa vào các trung tâm phúc lợi và sau đó bán ra nước ngoài làm con nuôi.

Tạp chí Caixin Century đưa tin rằng, trẻ em ở huyện Longhui, gần thành phố Thiệu Dương của tỉnh Hồ Nam đã bị các quan chức đưa đi từ năm 2005, sau khi cha mẹ bị cáo buộc vi phạm chính sách một con hoặc nhận nuôi các em bất hợp pháp. Báo này cho biết, cơ quan kế hoạch hóa gia đình ở địa phương đã gửi những đứa trẻ vào các trung tâm phúc lợi xã hội và đưa các em vào danh sách cho nhận nuôi. Theo đó, cơ quan này nhận 1.000 Nhân dân tệ (154 USD) cho mỗi trường hợp. 

Một người lao động di cư nói rằng, cô tìm thấy con gái của mình bị bán ra nước ngoài và hiện sống tại Mỹ. Các trung tâm phúc lợi có thể nhận khoảng 3.000 USD cho mỗi trường hợp trẻ được nhận nuôi ở nước ngoài.

Ngày 10-5, tờ Global Times cho hay, chính quyền thành phố Thiệu Dương đang điều tra nguồn tin trên mặc dù báo này dẫn lời một quan chức bác bỏ việc liên quan đến việc buôn bán trẻ em.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.