.

Vợ và con gái ông Gaddafi vượt biên sang Tunisia?

.
(ĐNĐT) - Một nguồn tin an ninh Tunisia cho biết, vợ và con gái của nhà lãnh đạo Libya, Muammar Gaddafi đã vượt biên  vào Tunisia, tuy nhiên không rõ họ đi vì mục đích ngoại giao hay tìm kiếm nơi ẩn náu an toàn.

Mô tả ảnh.
Aisha Gaddafi, con gái nhà lãnh đạo Gaddafi (Ảnh: Reuters)
Các đài truyền hình Ả Rập dẫn lời giới chức Tunisia bác bỏ các tin đồn rằng, các thành viên gia đình ông Gaddafi đang ở nước này, cho rằng Safia Gaddafi, vợ ông Gaddafi và con gái của bà, Aisha nằm trong danh sách trừng phạt của LHQ và vì thế họ không được phép vào Tunisa.

Tuy nhiên, nguồn tin an ninh trên cho biết, 2 người phụ nữ đến Tunisa với một phái đoàn Libya vào ngày 14-5 và đang ở tại hòn đảo Djerba, miền nam Tunisia, gần với biên giới giữa Libya với Tunisia.

Giới chức chính phủ tại Tripoli vẫn chưa có bình luận gì.

Bộ Nội vụ Tunisa bác bỏ rằng không có thành viên nào của gia đình Gaddafi đang ở nước này.

Kênh truyền hình Al Jazeera đã dẫn lời phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Tunisia rằng, Tunisia sẽ bắt giữ bất kỳ thành viên nào của gia đình ông Gaddafi nếu họ vào nước này theo lệnh cấm đi lại của LHQ.

Một nguồn tin từ phe nổi dậy Libya, 2 người phụ nữ ở Djerba là để tháp tùng chồng của Aisha, người này đã bị thương trong các cuộc xung đột tại Libya và đang tìm cách chữa trị ở Tunisia.

Một nhà bình luận trên chương trình trò chuyện chính trị hàng ngày của đài truyền hình nhà nước Libya đã bác bỏ báo cáo cho rằng ông Gaddafi và các thành viên của gia đình ông đã rời khỏi Libya, rằng đó chỉ là “tin đồn” và “chiến tranh tâm lý” do phe nổi dậy và phương tây lan truyền.

“Họ (các thành viên gia đình ông Gaddafi) sống giữa những người khác và nếu một trong các tin đồn đó là sự thực thì có thể kiểm tra”, nhà bình luận nói.

Quang Hiển (theo Reuters)
;
.
.
.
.
.