.

1.600 người Syria tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ

Khoảng 1.000 người Syria vừa tràn qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ để tránh bạo lực vào đêm 8-6 và sáng 9-6, nâng tổng số tị nạn hiện diện ở quốc gia láng giềng này lên 1.600 người.

Hãng AP cho biết, 1.000 người tị nạn đã băng qua các làng Altinozu và Guvecci. Các nhà chức trách kiểm tra thẻ căn cước trước khi đưa họ vào trại tị nạn dành cho 5.000 người được xây dựng ở thị trấn Yayladagi. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói rằng, nước ông tiếp tục nhận tất cả người tị nạn Syria, nhưng thúc giục Chính phủ của nước láng giềng thực hiện cải cách nhằm chấm dứt bất ổn. Một quan chức của Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho hay, Chính phủ Ankara có kế hoạch xây dựng một trại tị nạn thứ hai ở Altinozu.

Khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành điểm nóng trong cuộc nổi dậy chống Chính phủ khi những người biểu tình kêu gọi chấm dứt việc nắm quyền kéo dài 11 năm của Tổng thống Bashar al-Assad. Trong khi đó, Anh và Pháp đệ trình dự thảo Nghị quyết lên Liên Hợp Quốc chỉ trích bạo lực ở Syria. Nghị quyết này được sự ủng hộ của Đức và Bồ Đào Nha nhưng vấp phải phản đối của Nga. Mátxcơva khẳng định sẽ dùng quyền phủ quyết để ngăn cản việc thông qua dự thảo Nghị quyết này.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.