.

Cựu điệp viên Anna Chapman làm tổng biên tập tờ báo kinh tế

.

(ĐNĐT) - Anna Chapman, điệp viên Nga bị bắt và trục xuất khỏi Mỹ vào năm ngoái, đã được chỉ định làm Tổng biên tập tờ báo kinh tế Venture Business News.

 

Mô tả ảnh.
Anna Chapman (Ảnh: RIA Novosti)

 

Chapman cho biết, cô đã trở thành tổng biên tập của một tờ báo nhỏ. Hiện cô vẫn chưa có kế hoạch về việc làm sắp tới tại báo này.

Trong một tuyên bố được đưa lên trang web của tờ báo nói trên, Chapman hứa sẽ gia tăng mạnh mẽ số báo phát hành cũng như cải thiện hệ thống đa phương tiện và nội dung tổng thể của tờ báo.

Với vai trò của một tổng biên tập, Chapman sẽ chịu trách nhiệm ở cột tin tức Field News, bàn về các sự kiện lớn trong kinh doanh và đầu tư tại Nga cũng như ở nước ngoài.

Cựu điệp viên xinh đẹp người Nga cho biết, cô muốn cùng tờ báo “xúc tiến hình ảnh tích cực của các doanh nhân trẻ, các nhà cải cách và các giám đốc doanh nghiệp trên lĩnh vực công nghệ”. Cô cho rằng, nếu không làm như vậy thì sẽ rất khó tạo ra một cuộc cách mạng kinh tế ở Nga.

Tháng 6-2010, Chapman cùng với 10 người Nga khác đã bị bắt tại Mỹ vì tội gián điệp. Vào tháng 7 cùng năm, họ đã trở lại Nga thông qua cuộc trao đổi 4 người đàn ông bị Kremlin kết tội làm gián điệp cho các cơ quan tình báo nước ngoài tại Nga.

Vào tháng 10-2010, Chapman trở thành cố vấn Giám đốc Ngân hàng Fondservicebank, Alexander Volovnik và tháng 12-2010, cô tham gia Phong trào Thanh niên Vệ binh của Đảng Nước Nga Thống nhất.

Từ tháng 1-2011, Chapman trở thành người dẫn chương trình Thế giới bí mật cùng Anna Chapman của đài truyền hình REN.

Trong một phỏng vấn của BBC vào tháng 3, Chapman cho biết, cô sẽ sản xuất các chương trình truyền hình 3D và quản lý các dự án nhân đạo.

Quang Hiển (theo RiaNovosti)
;
.
.
.
.
.