.

FAO có Tổng Giám đốc mới

.
Cựu Bộ trưởng An ninh Brazil Jose Graziano da Silva đã trở thành người Mỹ Latinh đầu tiên nắm giữ cương vị lãnh đạo Tổ chức Nông - Lương của Liên Hợp Quốc (FAO - LHQ) trong lúc thế giới đối mặt với khủng hoảng giá lương thực.

27-6,Jose-Graziano-da-Silva--AFP.jpg
Trên cương vị mới, ông Silva phải giải quyết bài toán giá lương thực.   Ảnh: AFP
 
Ông Silva đã giành được 92 phiếu ủng hộ, trong khi đối thủ chính, cựu Ngoại trưởng Tây Ban Nha Miguel Angel Moratinos, có 88 phiếu. Vị cựu quan chức 61 tuổi của Brazil sẽ đảm nhận nhiệm kỳ 4 năm tại cơ quan có trụ sở ở Rome (Ý), kể từ ngày 1-1-2012, thay thế người tiền nhiệm Senegal Jacques Diouf vốn đã trải qua 17 năm làm Tổng Giám đốc FAO.

Theo hãng AFP, ông Silva là nhân vật chủ chốt trong kế hoạch Zero Hunger (Xóa sạch nạn đói) ở Brazil từ năm 2003. Bằng giải pháp ủng hộ những người nông dân nhỏ, chương trình Zero Hunger đã đưa 24 triệu người thoát khỏi tình trạng cực nghèo, giảm tỷ lệ người sống dưới mức cực nghèo từ 12% vào năm 2003 còn 4,8% vào năm 2009. Chính nỗ lực trong việc đối phó với nạn đói ở quốc gia Nam Mỹ đã giúp ông Silva giành được sự tín nhiệm tại LHQ.

B.YÊN
;
.
.
.
.
.