.

G20 tìm giải pháp về giá lương thực

Nhóm họp tại thủ đô Paris của Pháp ngày 22-6, các Bộ trưởng Nông nghiệp của nhóm các nền kinh tế lớn G20 nỗ lực giải quyết việc bình ổn giá lương thực. Cuộc họp diễn ra chỉ sau một ngày Ngân hàng Thế giới (WB) công bố một giải pháp bảo vệ mới đối với giá lương thực biến động ở các nước đang phát triển.

BBC cho hay, giải pháp mới của WB sẽ cho phép các nhà sản xuất lương thực và người tiêu dùng chống lại giá cả biến động, trong lúc việc giá lương thực tăng đột biến trở thành mối đe dọa cho sự phục hồi kinh tế toàn cầu. Theo WB, kể từ tháng 6 năm ngoái, giá lương thực gia tăng đã kéo theo khoảng 44 triệu người sống trong nghèo đói với mức dưới 1,25 USD/ngày. WB cũng ước tính khoảng 1 tỷ người thiếu lương thực trên khắp thế giới.

Theo đó, WB giới thiệu một công cụ quản lý rủi ro mới đối với các nước đang phát triển, gọi là Quản lý rủi ro giá nông nghiệp (APRM). Tổ chức này nói rằng, công cụ mới sẽ bảo vệ người tiêu dùng trước việc tăng giá những mặt hàng như lúa mì, đường, ca cao, sữa, ngô, đậu tương và gạo.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.