.

Hơn 600 người Trung Quốc bị nhiễm độc chì

Hơn 600 người, trong đó có 103 trẻ em, sống tại thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc, vừa được phát hiện có hàm lượng chì trong máu ở mức cao.

Hãng Tân Hoa xã dẫn các kết quả kiểm tra cho biết, 26 người lớn và 103 trẻ em đã bị nhiễm độc khi sống cùng người thân tại 25 xưởng sản xuất thiếc tại gia. Người lớn có hơn 600 microgram chì/lít máu, còn trẻ em hơn 250 microgram chì/lít máu. Trong khi đó, 494 người khác bị nhiễm độc ở mức vừa với khoảng từ 400-600 microgram chì/lít máu. Các xưởng sản xuất này đã bị ngừng hoạt động.

Những năm gần đây, nhiều vụ việc bị phát hiện ở Trung Quốc liên quan đến nhiễm kim loại nặng, với hàng ngàn trẻ em nhiễm độc chì ở một số tỉnh vào năm 2009 và 2010 do sống gần các khu vực nhà máy chế biến kim loại hoặc sản xuất pin. Tháng 5 vừa qua, các nhà chức trách tỉnh Chiết Giang đã bắt giữ 74 người và ngừng các hoạt động sản xuất tại hàng trăm nhà máy pin sau khi nhiều người bị nhiễm độc chì và catmi.

Theo hãng AP, vụ việc mới nhất trên một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng ô nhiễm ở Trung Quốc trong tiến trình công nghiệp hóa.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.