.

Hy Lạp: Biểu tình chống chính phủ, gần 100 người nhập viện

.

(ĐNĐT) - Bộ Y tế Hy Lạp cho biết, các cuộc đụng độ tại thủ đô Athens giữa cảnh sát với những người biểu tình chống đối chương trình cắt giảm ngân sách của Chính phủ đã làm gần 100 người nhập viện.

Mô tả ảnh.
Đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát trước tòa nhà Quốc hội Hy Lạp. Ảnh: Reuters

Phản ứng của công chúng đã trở nên thù địch hơn đối với chương trình thắt lưng buộc bụng đã được đề xuất để nước này bảo đảm một khoản hỗ trợ thêm về tài chính.

Ngày hôm nay, 30-6, Quốc hội Hy Lạp sẽ tổ chức cuộc bỏ phiếu thông qua một dự luật nữa về các biện pháp cắt giảm sau khi một dự luật đã được thông qua ngày 29-6.

Các cuộc đụng độ suốt đêm bên ngoài tòa nhà Quốc hội, người biểu tình đốt xe cộ, đốt các thùng rác và một bưu điện bên trong tòa nhà của Bộ Tài chính nước này.

Theo các thông tin không mới nhất, khoảng 500 người đã phải tìm nguồn hỗ trợ y tế sau khi bị cảnh sát xịt hơi cay.

Một nữ phát ngôn viên của cảnh sát cho biết, đã có 31 nhân viên cảnh sát bị thương, 43 người bị tạm giữ và dẫn đến việc bắt giữ 16 người.

Ngày 29-6, Tổ chức Ân xá quốc tế đã ra một tuyên bố lên án việc sử dụng vũ lực quá tay liên tục của cảnh sát đối với các cuộc biểu tình gần đây, trong đó có cả việc sử dụng hơi cay và các hóa chất khác một cách bừa bãi và không cân xứng chống lại những người biểu tình hòa bình.

Quang Hiển (theo RiaNovosti)
;
.
.
.
.
.