.

Kinh tế Nga đang phục hồi

Phát biểu tại hội nghị Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) của Liên Hợp Quốc ở Geneva (Thụy Sĩ) ngày 15-6 (giờ địa phương), Thủ tướng Nga Vladimir Putin nói rằng, kinh tế của đất nước này đang phục hồi nhưng vẫn ở dưới mức trước khi xảy ra khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Hãng AP dẫn lời Thủ tướng Putin khẳng định: Nga đang xoay xở để phục hồi 2/3 nền kinh tế, nhưng vẫn chưa đạt được mức trước khủng hoảng. Kinh tế Nga đã sụt giảm gần 8% trong suốt thời gian suy thoái. Nhà lãnh đạo Mátxcơva nói thêm rằng, nền kinh tế thứ sáu của thế giới sẽ trở về thời điểm tiền khủng hoảng vào năm 2012, thậm chí đứng trong top 5 của các nền kinh tế hàng đầu thế giới. Ông Putin đồng thời kêu gọi “một mô hình kinh tế cân bằng và công bằng hơn” trong lúc đất nước dần dần thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Tháng 4 vừa qua, trước Quốc hội, vị Thủ tướng Nga cho rằng, bài học chủ yếu được rút ra từ khủng hoảng tài chính đối với Mátxcơva là sự tự lực và đủ mạnh để đối phó với áp lực bên ngoài. Ông cho biết, kinh tế Nga tăng trưởng 4% vào năm ngoái.

BÌNH YÊN
;
.
.
.
.
.