.

Lương thực và năng lượng chiếm lĩnh WEF

Vấn đề an ninh lương thực và năng lượng được đặt ra tại Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) lần thứ 20, khai mạc ngày 12-6 ở thủ đô Jakarta của Indonesia. Diễn đàn kéo dài đến ngày 13-6 với sự tham dự của 620 đại biểu đến từ hơn 40 quốc gia và các tổ chức quốc tế.

Theo Bộ trưởng điều phối Kinh tế Indonesia Hatta Radjasa, an ninh lương thực và năng lượng là thách thức lớn mà các nước trên thế giới phải đối mặt, trong đó có Đông Á. Việc giải quyết khủng hoảng lương thực và đe dọa an toàn trong sử dụng năng lượng hạt nhân là bài toán khó. Phát biểu khai mạc diễn đàn, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cũng chia sẻ về các cơ hội kinh tế và thách thức trong khu vực Đông Á.

Đây là lần đầu tiên Indonesia chủ trì WEF về Đông Á. Quốc gia này được đánh giá có những bước tiến mạnh nhất về khả năng cạnh tranh trong nhóm G20 những năm gần đây. Hãng AFP cho biết, Indonesia xếp thứ 44/139 nước về Chỉ số cạnh tranh toàn cầu 2010-2011. Theo dự đoán của các chuyên gia, việc kinh tế châu Á sẽ tăng trưởng 8,4% trong năm nay, riêng Indonesia là 6,1%, sẽ tiếp tục góp phần vào sự phục hồi kinh tế của thế giới.

BÌNH YÊN
;
.
.
.
.
.