.

Một thợ lặn Mỹ sẽ tìm xác bin Laden

.
(ĐNĐT) - Tờ New York Post đưa tin, Bill Warren, 59 tuổi, một thợ lặn cứu hộ và chủ doanh nghiệp ở California, tuyên bố ông muốn tìm thi thể của Obama bin Laden để lấy bằng chứng cho rằng thủ lĩnh al Qaeda thực sự đã chết.

Mô tả ảnh.
Nói với tờ New York Post, Warren cho biết: “Tôi sẽ làm điều đó bởi vì tôi là một người Mỹ yêu nước muốn biết sự thật. Tôi làm việc này cho thế giới”.

Cuộc săn lùng gắt gao đối với thủ lĩnh al Qaeda, người được cho là chủ mưu của vụ tấn công khủng bố 11-9, đã kết thúc hôm 2-5 khi lực lượng đặc nhiệm hải quân Mỹ tiêu diệt y tại Abbottabad, Pakistan.

Thi thể của trùm khủng bố được chôn ngoài biển. Nhà Trắng tuyên bố họ sẽ không công bố những hình ảnh về thi thể của bin Laden. Tuy nhiên, sau đó, CIA đã trưng ra các bức ảnh với một số nghị sĩ Mỹ.

Warren cho biết thêm rằng ông có một bạn gái người Nga và cô ấy nói với ông rằng, trong giới tình báo, họ không tin bin Laden thực sự đã chết. Ông không tin vào chính phủ hoặc Tổng thống Obama.

Warren dự trù chi phí cho cuộc tìm kiếm sẽ mất khoảng 400.000 USD và sẽ nhờ vào một số tàu thuyền cũng như thiết bị công nghệ cao. Nếu tìm thấy xác của bin Laden, ông sẽ cho kiểm tra DNA ngay trên tàu.

Quang Hiển (theo RiaNovosti)
;
.
.
.
.
.