.

NATO lại không kích dinh thự của ông Gaddafi

.
Sáng sớm 8-6, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) lại không kích vào thủ đô Tripoli, gây áp lực với Tổng thống Libya Muammar Gaddafi mặc dù ông tuyên bố không bao giờ đầu hàng.

Mô tả ảnh.
Những cột khói đen nghịt bốc lên từ dinh thự của ông Gaddafi. Ảnh: AFP
 
Hãng AFP cho hay, những tiếng nổ lớn phát ra từ dinh thự Bab al-Aziziya của Tổng thống Gaddafi. Theo người phát ngôn của Chính phủ Libya Mussa Ibrahim, trận không kích vào một ngày trước đó là một trong những đợt tấn công dữ dội nhất mà NATO thực hiện kể từ khi bắt đầu cuộc chiến hôm 19-3, khi phóng khoảng 60 quả rocket vào các mục tiêu tại Tripoli làm 31 người thiệt mạng.

Cũng trong ngày 8-6, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã rời Washington đến thành phố Abu Dhabi của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất để thảo luận với các quốc gia khác về hành động quân sự chống Libya, đồng thời tìm kiếm thêm giải pháp hỗ trợ cho lực lượng đối lập ở đất nước Bắc Phi này.

Tại Brussels (Bỉ), các Bộ trưởng Quốc phòng của NATO nhóm họp để thảo luận về tiến trình chiến dịch ở Libya. Trong lúc đó, Aisha Gaddafi - con gái của ông Gaddafi - đệ đơn lên tòa án tại Brussels kiện NATO với cáo buộc rằng, lực lượng của tổ chức quân sự này đã giết chết 4 thành viên trong gia đình bà. Bà Aisha cũng yêu cầu các nhà điều tra phải phanh phui, định tội và trừng phạt những kẻ phải chịu trách nhiệm về các hành vi giết người. Luật sư Luc Brossollet đã đến Brussels để bắt đầu quá trình tranh tụng.

PHÚC NGUYÊN
;
.
.
.
.
.