.

NATO tiếp tục tấn công Tripoli

Ngày 6-6, các máy bay chiến đấu của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tấn công các cơ sở của Chính phủ Libya tại thủ đô Tripoli. Động thái này diễn ra trước thềm chuyến thăm Libya của đặc sứ Nga Mikhail Margelov, quan chức ngoại giao vốn bày tỏ những quan ngại về chiến dịch quân sự của phương Tây. 

Trong một tuyên bố được hãng AFP dẫn lời, Tư lệnh NATO Charles Bouchard cho biết, liên minh này tiến hành không kích chống lại các cơ sở của Tổng thống Muammar Gaddafi cả ngày và đêm.

Cũng trong ngày 6-6, nhà trung gian hòa giải Mikhail Margelov đến thành phố Benghazi thuộc sự kiểm soát của lực lượng nổi dậy.  Hãng thông tấn Interfax dẫn lời đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tại châu Phi nói rằng, ông sẽ gặp gỡ các lãnh đạo Hội đồng chuyển giao quốc gia Libya. Cuối tuần qua, Nga đã cảnh báo về chiến dịch không kích của NATO bước vào giai đoạn mới với việc triển khai các trực thăng tấn công của Anh và Pháp. Mátxcơva đang kêu gọi giải pháp đàm phán để chấm dứt khủng hoảng ở Libya.

Trong một diễn biến khác, từ ngày 6 đến 10-6, Không quân Nga và NATO tiến hành các cuộc tập trận chung đầu tiên mang tên “Cảnh giác bầu trời 2011”. Theo Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga, đợt diễn tập này nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay dân dụng như sự kiện 11-9-2001 tại Mỹ.       
 
T.BÌNH
;
.
.
.
.
.