.

Nhật Bản cần điều chỉnh chính sách hạt nhân

Giáo sư danh dự tại Đại học Kobe, Katsuhiko Ishibashi, ngày 23-6 cho rằng, Nhật Bản cần điều chỉnh các chính sách hạt nhân khi nước này thường xuyên đối phó với động đất.

Theo Giáo sư Ishibashi, hầu như tất cả cơ sở trên khắp Nhật Bản đều có nguy cơ đối mặt khủng hoảng tương tự vụ việc ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi trong thảm họa kép động đất và sóng thần ngày 11-3 vừa qua. Cựu thành viên của Ủy ban An toàn hạt nhân thuộc Chính phủ Tokyo nói rằng, thật khó để tìm một nhà máy an toàn ở Nhật Bản, đồng thời kêu gọi việc xem xét các nhà máy điện hạt nhân ở xứ sở hoa anh đào này. Hãng AP dẫn lời Giáo sư cảnh báo việc Nhật Bản theo đuổi một chiến lược năng lượng hạt nhân sẽ gặp nhiều nguy hiểm hơn các nước ở châu Âu hoặc trên bờ biển phía Đông của Mỹ.

Ngay trước khi ông Ishibashi đưa ra những khuyến cáo trên, một trận động đất mạnh 6,7 độ Richter đã xảy ra ở gần bờ biển tỉnh Iwate, thuộc đông bắc Nhật Bản, khu vực bị tàn phá nặng nề trong thảm họa kép hồi tháng 3, nhưng chưa có thông tin về thương vong.

BÌNH YÊN
;
.
.
.
.
.