.

Nổ kho vũ khí ở Nga: 2 người chết, 45 người bị thương

.
(ĐNĐT) - Ít nhất 2 người chết, 45 người bị thương và 13.000 người đã phải sơ tán sau khi đạn pháo bắt đầu nổ tại một kho pháo binh tại Udmurt, một nước cộng hòa trực thuộc Liên bang Nga, nằm tại khu vực sông Volga.

Mô tả ảnh.
Khoảng 200 nhân viên, 30 đơn vị cứu hỏa và 3 đoàn tàu cứu hỏa đã được huy động để đối phó với đám cháy và các vụ nổ
 
Vụ nổ xảy ra lúc 23 giờ 50 giờ Moscow (2 giờ 50 phút sáng 3-6 theo giờ Việt Nam) tại kho chứa đạn pháo binh thuộc Bộ Quốc phòng nước cộng hòa Udmurt nằm gần làng Pugachevo. Kho vũ khí này thuộc đơn vị tên lửa và pháo binh, Bộ quốc phòng Nga.

Có tổng cộng 13.000 người đã sơ tán khỏi 6 khu định cư gần với kho pháo binh. Những người chứng kiến cho biết, các mảnh pháo đã rơi trong vòng bán kính 2 km xung quanh hiện trường.

Kho vũ khi này chứa từ 5.000 đến 10.000 toa xe chứa nhiều loại vũ khí. Khoảng 18 nhà kho bị bốc cháy. Nguồn tin trên cho biết, các nhà kho này chứa các loại đạn pháo thông thường, không có các loại pháo tự hành.

Sau vụ nổ, tổng cộng 200 nhân viên, 30 đơn vị cứu hỏa và 3 tàu cứu hỏa đã được huy động để dập tắt ngọn lửa và các vụ nổ. Một đoàn tàu thứ tư đang trên đường tới từ nước cộng hòa Tatarstan.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, họ sẽ đưa 2 máy bay chữa cháy Il-76 với sức chứa 42 mét khối nước mỗi chiếc để hỗ trợ công tác chữa cháy. Hai máy bay đó sẽ xuất phát từ sân bay Ramenskoe ở Moscow vào khoảng 10-11 giờ trưa nay theo giờ Việt Nam.

Vụ tai nạn buộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga phải tạm thời đóng cửa khu vực Yelabuga-Izhevsk, của đường cao tốc liên bang M7 nối liền Moscow với Ufa, thủ phủ của nước cộng hòa Bashkortorstan ở vùng núi Ural. Ngoài ra, tuyến xe lửa gần đó cũng đã bị đóng cửa.

Quang Hiển (theo RiaNovosti)
;
.
.
.
.
.