.

Phái đoàn Hàn Quốc đến núi Kim Cương

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết sẽ cử một phái đoàn các quan chức Chính phủ và doanh nhân đến núi Kim Cương của CHDCND Triều Tiên vào ngày 29-6 để thảo luận về việc Bình Nhưỡng đơn phương thu giữ tài sản của Seoul tại khu nghỉ mát này.

Quyết định trên được đưa ra sau khi CHDCND Triều Tiên yêu cầu các công ty Hàn Quốc đến núi Kim Cương để giải quyết việc “đóng băng” tài sản. Hãng Yonhap dẫn lời Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay, phái đoàn sẽ bao gồm 6 quan chức Chính phủ và 6 đại diện các nhà đầu tư tại khu phức hợp núi Kim Cương, trong đó có tập đoàn Hyundai Asan - đơn vị đầu tư hàng chục tỷ USD vào dự án du lịch chung của cả 2 miền. Quốc gia miền Bắc muốn phát triển khu nghỉ mát vốn bị đóng cửa từ năm 2008 sau khi Seoul ngừng các chương trình du lịch do xảy ra vụ một du khách Hàn Quốc bị bắn tại khu vực này.

Năm ngoái, CHDCND Triều Tiên đã “đóng băng” một số tài sản tại núi Kim Cương. Khu nghỉ mát này thu hút 300.000 khách du lịch mỗi năm và mang lại nguồn lợi kinh tế đáng kể cho CHDCND Triều Tiên.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.