.

Rơi máy bay ở Nga, 44 người chết

.
(ĐNĐT) - 44 người chết, 8 người bị thương trong vụ rơi máy bay chở khách chiều 20-6 tại miền tây bắc Nga.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: RIA Novosti
Hãng tin RIA Novosti và ITAR-Tass dẫn lời các quan chức của Bộ Khẩn cấp Nga cho biết, chiếc máy bay của hãng RusAir đã rơi xuống một đường cao tốc khi đang bay từ Moscow tới thành phố Petrozavodsk.

Trong số hành khách có 8 người còn sống sót và họ đã được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch tại Petrozavodsk.

Hiện chưa có thông tin giải thích về vụ tai nạn, tuy nhiên hãng tin Interfax dẫn nguồn tin giám đốc sân bay Alexei Kuzmitsky cho rằng, đã xuất hiện tình trạng thời tiết không thuận lợi.

Các hãng tin tại Nga cho rằng, chiếc máy bay rơi trong lần tiếp cận cuối cùng tới sân bay ở Petrozavodsk, cách đường băng một khoảng cách hàng trăm mét. Petrozavodsk nằm ở tỉnh Kaerlia, cách Moscow 640 km về phía bắc.

maybay2.jpg
maybay1.jpg
Chiếc máy bay chỉ còn lại những mảnh vỡ. Ảnh: Reuters
 
Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết, chiếc máy bay Tu-134 chở 52 hành khách, trong đó có phi hành đoàn 9 người. Trong số các nạn nhân có trọng tài bóng đá người Nga Vladimir Pettay và một người Thụy Điển.

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga khẳng định đã xảy ra tai nạn trên, đồng thời đưa lên danh sách của 43 hành khách thiệt mạng trên website của mình. Văn phòng của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga tại Karelia cho biết, việc tiếp xúc bằng radio với phi công của máy bay đã bị mất lúc 23 giờ 40 giờ địa phương (19 giờ 40 GMT). Hiện hộp đen của máy bay đã được tìm thấy, bộ này cho biết.

Quang Hiển (theo RiaNovosti)
;
.
.
.
.
.