.

Thủ tướng Thái Lan: DP sẽ chiến thắng

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva cam kết từ chức lãnh đạo Đảng Dân chủ (DP) nếu đảng của ông giành được ít hơn 165/500 ghế như số ghế đảng này đã nắm giữ trong cuộc bầu cử kỳ trước, vào năm 2007.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin Reuters, Thủ tướng Abhisit khẳng định: Cuộc bầu cử ở Thái Lan vào tháng 7 tới là cuộc đua quyết liệt nhưng DP có thể vẫn giành chiến thắng, dù kết quả thăm dò không cho thấy điều đó. Ông cho rằng, sẽ có làn sóng bất ổn chính trị mới nếu phe đối lập hình thành Chính phủ. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo này cũng thừa nhận DP đang bị xếp sau Đảng Pheu Thai do bà Yingluck Shinawatra, em gái của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra lãnh đạo. Nữ lãnh đạo 43 tuổi đang nổi lên ở Thái Lan không những giành được sự ủng hộ của vùng nông thôn phía đông bắc mà còn cả người dân thành thị Bangkok.

Trong lúc đó, Báo Bangkok Post cho biết, DP cũng mở chiến dịch tranh cử mới mang tên gọi “10 lý do để bỏ phiếu cho những người Dân chủ”. Thủ tướng Abhisit nói rằng, bà Yingluck thiếu kinh nghiệm chính trị.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.