.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ giảm

Kết quả thăm dò do Hãng Washington Post-ABC thực hiện và công bố ngày 7-6 cho thấy, tỷ lệ không ủng hộ của cử tri Mỹ đối với cách Chính phủ Washington giải quyết vấn đề kinh tế và thâm hụt ngân sách gia tăng.

Tỷ lệ ủng hộ mà Tổng thống Barack Obama nhận được sau chiến dịch tìm diệt trùm khủng bố Osama bin Laden thành công là 56% nhưng con số này hiện trở lại 47% và có đến 49% không hài lòng với chương trình của ông. Đối với vấn đề thâm hụt ngân sách, chỉ có 33% cử tri ủng hộ ông Obama.    

Tình hình kinh tế đặt ra cho Tổng thống Obama thách thức lớn khi việc tái đắc cử vào năm 2012 có thể phụ thuộc vào khả năng của nhà lãnh đạo này trong việc thuyết phục cử tri rằng, các chính sách kinh tế của ông mang lại thành công. Theo Washington Post-ABC, 89% người Mỹ cho biết, nền kinh tế đang ở hình dạng xấu; 57% nói rằng kinh tế chưa bắt đầu phục hồi.

Trong lúc đó, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng Austan Goolsbee tuyên bố từ chức để trở lại việc giảng dạy tại Đại học Chicago. Ông Goolsbee là một trong những trợ lý thân cận nhất của Tổng thống Barack Obama.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.